Thursday, October 29, 2015

Cách xây dựng hệ thống 2000 site vệ tinh chi phí chỉ 4.000.000đ

Lâu không viết bài nào chất lượng. Hôm nay mình viết bài này để giúp chúng ta có một hệ thống vệ tinh “CHẤT LƯỢNG” với chi phí cực kỳ ít. Hệ thống site vệ tinh lên tới 2000 website với chi phí chỉ khoảng 4.000.000đ. Nghe có vẻ vô lý, tính nhẩm nhanh, 1 domain khoảng 250.000đ. 2000 site sẽ hết: 500.000.000đ tiền domain. Chưa kể Hosting và rất nhiều khoản phí khác để có thể xây dựng 1 hệ thống hành tráng như vậy.


Xây dựng hệ thống site vệ tinh

Trước khi đi vào phần chính, có vài điểm mình cần làm rõ với các bạn:
1. Định nghĩa Backlink chất lượng là gì?
Qua các bài viết của rất nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về SEO đến từ Moz, SearchEngineWath, SearchEngineLand, SearchEngineJournal…họ có khoảng 15 tiêu chí để hiểu là một backlink chất lượng, mình nêu ra 10 tiêu chí theo mình là quan trọng nhất khi xét thế nào là một backlink chất lượng:
1.      Có Backlink từ một trang có PR
2.      Backlink có tuổi đời
3.      Backlink là Dofollow
4.      Số lượng link out ở trang đích thấp
5.      Backlink đặt ở trang đã được index
6.      Backlink đặt tại site có cùng nội dung/ chủ đề (từ khóa liên quan)
7.      Backlink đặt trong nội dung của bài
8.      Backlink là trỏ về từ nhiều ip/domain
9.      Backlink sử dụng Anchor text đa dạng (không phải flash hay image)
10.  Có Click từ Backlink về site của mình
Trong quy trình xây dựng backlink hiện tại, bạn đang làm được bao nhiêu tiêu chí trong 10 tiêu chí bên trên (thực tế là 15 tiêu chí). Và nếu để chỉ đơn thuần là xây dựng backlink, theo mình bạn nên để ý đến các yếu tố sau:
1.      Có backlink từ trang có PR
2.      Backlink có tuổi đời
3.      Backlink dofollow
4.      Số lượng link out ở trang đích thấp
5.      Backlink đặt ở trang được Index
6.      Backlink đặt tại site cùng chủ đề
7.      Backlink đặt trong nội dung
8.      Backlink trỏ về từ nhiều ip và domain
Đa phần hiện nay mình thấy, các bạn đang làm là tận dụng những nguồn link từ diễn đàn, từ các blog free (như wordpress.com hoặc blogspot, google site…) Làm thế nào để có thể đạt 8 tiêu chí trên một cách đơn giản, tốn ít chi phí?
Mình sẽ gợi ý cho các bạn phương pháp xây dựng hệ thống backlink, đáp ứng được tiêu chí trên với chi phí cực kỳ thấp.
2 Lựa Chọn Mô Hình Link Building
Đây là mô hình link mình khuyến khích các bạn sử dụng (trong thực tế khi áp dụng nó chỉ gần giống trong hình thôi, vẽ chằng chịt khó nhìn lắm)
3. Các thứ bạn cần chuẩn bị.
·         Khoảng 10-20 domain cùng ngành nghề bạn đang làm
·         Phần mềm MassSeo Content
4. Kỹ năng cần chuẩn bị
Kỹ năng quan trọng nhất với kiến thức mình chuẩn bị chia sẻ là kỹ năng spin nội dung, spin đoạn nội dung, xin nhắc lại là SPIN ĐOẠN NỘI DUNG.
Với mô hình link phía trên, “hệ thống xanh lá cây” chính là các website bạn tự xây dựng – tầng 2 – đây là những website cùng ngành nghề. Bạn chủ động – nắm quyền kiểm soát toàn bộ hệ thống này.
Điểm mấu chốt nằm tại đây: Mỗi ngày bạn tạo một bài viết mới trên toàn hệ thống (từ site chính cho đến “hệ thống xanh lá cây”).
Gia sử bạn có 20 site tầng 2, bạn cần có 21 bài viết mới một ngày, tiêu chuẩn các bài này là không trùng lặp. Bạn sẽ thấy ngay, để sáng tạo 21 nội dung mới hoàn toàn một ngày, với công sức 1 người làm thì có khi cả ngày không xong.
Làm thế nào để sáng tạo 21 nội dung mới để không bị trùng lặp mà vẫn chất lượng với hệ thống spider bot của Google?
Bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
·         Viết 1 bài viết đầu tiên cho site chính
·         Spin  bài viết đó cho các site tầng 2
Lưu ý: Spider bot đọc nội dung từ trên xuống dưới. Nếu không nhập Meta Description thì mặc định nó sẽ lấy phần đầu bài viết làm Description.
Để tránh nội dung trùng lặp bạn cần biết kỹ thuật SPIN ĐOẠN NỘI DUNG, hãy nghiên cứu cú pháp Spin sau: sử dụng 1 lần { }
{tôi|tớ|mình} {đang|có thể|sẽ} {làm seo|học seo} <== nó sẽ tổ hợp được thành cực kỳ nhiều câu có nghĩa khác nhau/ hoặc gần giống nhau
tôi đang làm seo
tôi có thể làm seo
tôi sẽ làm seo
tôi đang học seo
tôi có thể học seo
tôi sẽ học seo
mình đang làm seo
mình đang học seo
mình có thể học seo
mình có thể làm seo
v.v.v
Tương tự thay từ tớ và mình vào sẽ có 1 đoạn tổ hợp rất nhiều từ khác nhau. Vừa rồi là kỹ thuật spin từ. Giờ sẽ là kỹ thuật spin câu. dùng 2 ngoặc {{ }}
{{tôi tớ|mình}|{đang|có thể|sẽ}|} {làm seo|học seo}
Bạn sẽ tổ hợp được những câu như sau:
tôi đang làm seo
tôi làm seo
đang làm seo
có thể học seo
sẽ làm seo
học seo
làm seo
Bạn đã thấy sự khác biệt giữa các cú pháp spin chưa? Giờ thử nâng lên 3 ngoặc xem sao {{{ }}}. Theo bạn, nghĩa có thể thay đổi được không?
{{{Mình đi học seo|Tớ đi học SEO} {tại Hà Nội|tại TP Hồ Chí Minh}}|{Litado chuẩn bị khai giảng lớp SEO|Litado khai giảng lớp SEOPRO 31}|{Bạn đã học SEO ở đâu chưa|Bạn đã nắm được kỹ thuật Spin chưa}}
Giả sử đây là câu mở đầu nội dung của bạn. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu ở đây, nội dung bắt đầu không câu nào giống nhau. Dưới đây là câu mở đầu nội dung của bạn.
Bạn đã nắm được kỹ thuật Spin chưa
Mình đi học seo tại Hà Nội
Bạn đã học SEO ở đâu chưa
Litado khai giảng lớp SEOPRO 31
Litado chuẩn bị khai giảng lớp SEO
Tớ đi học SEO tại TP Hồ Chí Minh
Nội dung mở đầu thật khác nhau. Việc của bạn hiện giờ sẽ chỉ làm spin các đoạn nội dung có chứa từ khóa, và có cách diễn tả khác nhau. Phần này sẽ cực kỳ hữu dụng nếu bạn muốn 20 site của bạn có phần mở đầu khác nhau – giúp spider hiểu bạn đang có 20 nội dung khác nhau. Phần này áp dụng spin cho cả tiêu đề và description nhé.
Đây là kỹ thuật khó, bạn cần luyện tập kỹ năng này nhiều lần để thành thục và áp dụng linh hoạt hơn. Bài ngày hôm nay khá dài rồi. Mình sẽ dừng ở phần kỹ năng cần chuẩn bị này. Bài sau mình sẽ tiếp tục viết hướng dẫn tiếp làm thế nào để có hệ thống backlink chất lượng bằng cách tận dụng phần mềm Mass Seo Content. Ứng dụng thế nào để có một nguồn link dồi dào và không mất nhiều công sức, không mất nhiều chi phí.

0 nhận xét:

Post a Comment

Quảng cáo