Thursday, December 4, 2014

Định nghĩa về Adwords và các thuật ngữ cơ bản dùng trong adwords

1. Định nghĩa
- Chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua AdWords, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận mọi người chính xác tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Google AdWords là sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, giúp bán sảnphẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình.
- Tài khoản AdWords được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào, kể cả văn bản quảng cáo, cài đặt và ngân sách của bạn.
Không có cam kết chi tiêu tối thiểu và bạn đặt cũng như kiểm soát ngân sách của riêng mình. Bạn chọn nơi quảng cáo AdWords của mình xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp cho bạn và dễ dàng đo lường tác động của quảng cáo.
2. Các thuật ngữ cơ bản dùng trong adwords
      Trong quá trình  chạy quảng cáo google adwords chúng ta tiếp cận 16 thuật ngữ cơ bản và 145 thuật ngữ dùng trong toàn adwords
Các thuật ngữ cơ bản và bản chất các thuật ngữ như sau:
Adwords
Chiến dịch: 
  Tập hợp các nhóm quảng cáo (quảng cáo, từ khóa và giá thầu) chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Tài khoản AdWords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.
-  Mỗi chiến dịch chứa một hoặc nhiều nhóm quảng cáo, ngân sách, ngôn ngữ và cài đặt vị trí, cài đặt phân phối cho Mạng Google và các cài đặt khác.
-  Chiến dịch thường được sử dụng để tổ chức danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Bạn cũng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo riêng biệt để chạy quảng cáo tại các vị trí khác nhau hoặc sử dụng ngân sách khác nhau.
Nhóm quảng cáo
- Tập hợp từ khóa, quảng cáo và giá thầu là một phần quan trọng trong cách tài khoản của bạn được tổ chức. Mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo
- Nhóm quảng cáo chứa một hoặc nhiều quảng cáo, từ khóa, vị trí hoặc phương pháp nhắm mụctiêu khác. Bạn cũng có thể đặt giá thầu mặc định cho mỗi nhóm quảng cáo.
-  Chúng tôi khuyên bạn nên tạo nhóm quảng cáo riêng cho mỗi chủ đề, chẳng hạn như cho mỗi sản phẩm mà bạn cung cấp (như phục vụ đám cưới và phục vụ tiệc), đặc điểm nổi bật (như tư vấn miễn phí và thực đơn cho người sành ăn) hoặc các cách để mô tả doanh nghiệp của bạn (như người cung cấp thực phẩm và dịch vụ thực phẩm tại chỗ). Quảng cáo và từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo phải có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó.
Từ khóa
Từ hoặc cụm từ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn chọn để giúp xác định thời gian và địa điểm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.
-  Các từ khóa bạn chọn được sử dụng để hiển thị quảng cáo của bạn cho mọi người. Chọn từ khóa có liên quan, chất lượng cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn để giúp bạn chỉ tiếp cận những người quan tâm nhất có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn.
-  Khi có ai đó tìm kiếm trên Google, quảng cáo của bạn có thể đủ điều kiện để xuất hiện dựa trên mức độ tương tự của từ khóa của bạn với cụm từ tìm kiếm của người đó. Từ khóa cũng được sử dụng để đối sánh quảng cáo của bạn với trang web trong Mạng Google có liên quan đến từ khóa và quảng cáo của bạn.
-  Danh sách từ khóa tuyệt vời có thể giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn và giúp bạn tránh các mức giá cao hơn. Từ khóa kém cuối cùng có thể làm cho bạn có các mức giá cao hơn và vị trí quảng cáo thấp hơn.
-  Bạn có thể thêm các loại đối sánh cho từ khóa của mình để giúp kiểm soát việc quảng cáo của bạn có thể được đối sánh với những tìm kiếm nào.
-  Các loại đối sánh từ khóa bao gồm: 
Đối sánh chính xác            Ký hiệu dùng tron adwords: [ từ khóa]             Ví dụ: [google adwords]
Đối sánh cụm từ    Ký hiệu dùng trong adwords: “ Từ khóa”   Ví dụ: “ google
adwords”
Đối sánh rộng    Ký hiệu dùng trong adwords: Từ khóa   Ví dụ: google adwords
Giá thầu CPC tối đa
Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột lên  cáo của mình.
-  Nếu có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, nhấp chuột đó sẽ không tính phí bạn nhiều hơn giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (hoặc "CPC t.đa") mà bạn đã đặt. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế và được hiển thị trong cột "CPC tr.bình". 
Giá thầu cao hơn thường giúp quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí quảng cáo cao hơn trên trang.
-  Bạn sẽ chọn giữa đặt giá thầu thủ công (bạn chọn số tiền giá thầu của mình) và đặt giá thầu tự động (Google chọn số tiền giá thầu bên trong ngân sách của bạn). Với đặt giá thầu thủ công, bạn sẽ đặt một giá thầu CPC tối đa cho toàn bộ nhóm quảng cáo, nhưng cũng có thể đặt giá thầu khác nhau cho từ khóa riêng lẻ.
Giá thầu CPM tối đa
Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho 1.000 hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị).
-  CPM là viết tắt của cost-per-thousand impressions (giá mỗi nghìn lần hiển thị), do đó, bạn trả tiền cho mỗi tập hợp nghìn lần hiển thị quảng cáo của mình thay vì trả tiền cho số lượng nhấp chuột mà bạn nhận được. Đặt giá thầu CPM là phù hợp nhất cho các nhà quảng cáo tập trung vào nhận thức về thương hiệu thay vì bán hàng hoặc lưu lượng truy cập trang web.
-  Bạn đặt giá thầu CPM tối đa (hoặc "CPM t.đa") và sau đó sẽ không trả tiền nhiều hơn số tiền đó cho mỗi 1.000 lần hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được.
-  Giá thầu cao hơn thường sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị cao hơn trên trang và hiển thị thường xuyên hơn.
-  Bạn có thể đặt giá thầu CPM tối đa cho toàn bộ nhóm quảng cáo và cũng có thể đặt giá thầu khác nhau cho các vị trí riêng lẻ.
Điểm chất lượng
Đo lường mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích đối với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
-  Điểm chất lượng được tính mỗi khi từ khóa của bạn phù hợp với tìm kiếm của khách hàng. Bạn có thể hiểu được Điểm chất lượng của từ khóa cho Mạng tìm kiếm trong trường "Phân tích từ khóa" trong tài khoản của mình.
-  Điểm chất lượng cao có nghĩa là quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn dường như rất có liên quan đến những gì khách hàng đang tìm kiếm và cũng có liên quan đến một khách hàng khác. Quảng cáo và trang đích càng có liên quan đến người dùng, Điểm chất lượng càng cao. Bạn có thể xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của bạn -- tỷ lệ nhấp mong đợi, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích -- bằng cách chọn tab Từ khóa và nhấp vào ô lời thoại màu trắng   bên cạnh trạng thái của bất kỳ từ khóa nào.
-  Điểm chất lượng của bạn sẽ ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo trên trang cũng như mức giá của bạn.
-  Điểm chất lượng được đánh giá tùy thuộc vào nơi quảng cáo của bạn xuất hiện, có nghĩa là bạn có Điểm chất lượng khác nhau trên trang web mạng tìm kiếm và hiển thị, cũng như công thức hơi khác nhau đối với thiết bị di động. 

0 nhận xét:

Post a Comment

Quảng cáo