Tuesday, December 2, 2014

Mô Hình Link Pyramid ( Kim Tự Tháp)

- Với bản cập nhật Penguin mới nhất thì những mô hình xây dựng link Wheel truyền thống đang đối mặt với nhiều rủi ro, cách thức sử dụng link vòng tròn bao vây đổ về website nếu làm không chuẩn mực sẽ dễ bị google nhìn nhận là spam link về website. Lượng link quá nhiều đổ về hoặc đổ về thất thường đều không tốt cho site.
-  Chính vì thế mô hình xây dựng link Pyramid được xem là phương pháp tối ưu để bảo vệ web cũng như tăng cường khả năng seo của website.  Link Pyramid là một hình thức xây dựng hệ thống backlink hiệu quả và rất công phu. Hệ thống link Pyramid đòi hỏi đầu tư thời gian rất lớn, bù lại tác động của nó đối với SEO trên Search Engine cũng rất lớn.  Xây dựng link theo mô hình kim tự tháp là biện pháp tốt nhất để xây dựng link tự nhiên và tránh được các thuật toán của google.

mô hình kim tự tháp


Trong mô hình này chú trọng mấy điểm sau:
- Site seo chính và site seo phụ cập nhật nội dung liên tục.
- Site seo phụ là site có tên miền cùng lĩnh vực site seo chính và onpage tối ưu theo lĩnh vực của site chính, chủ đề cùng nội dung cần seo và trong tất cả bài viết trỏ link về site seo chính.  
-  Site cấp II là những site nhận link trực tiếp từ social bookmarking, các nguồn forum, blog, trao đổi liên kết..v.v. và trong tất cả các bài viết của site cấp II đều có link trỏ về site seo phụ.
-  Mở nhiều những blogspot, blog wordsPress, tham gia hoạt động mạnh trên diễn đàn để đặt chữ ký và dồn link vào các site cấp II nhằm tăng cường chất lượng cho site cấp II. Các blogs có thể trỏ link trực tiếp cho nhau.
- Khi đó cùng với thời gian site cấp II mạnh sẽ là động lực đẩy site seo phụ lên trong khi site seo phụ dồn sức mạnh cho site seo chính. Với cách làm này chúng ta nếu  spam link thì chỉ nhằm vào các site cấp II hoặc blogspot và không lo site chính của bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán google.
-  Trong trường hợp site chính bị đối thủ tấn công thì có thể sử dụng phương án thay thế bằng site phụ, đây không chỉ là phương pháp seo bền vững hiệu quả mà còn là cách bảo vệ kết quả kinh doanh tốt nhất dành cho doanh nghiệp trước thuật toán google và sự tấn công của đối thủ.
• Ưu điểm:
- Khả năng kiểm soát link cao
- Hiệu quả tốt nếu thực hiện đúng cách
• Nhược điểm:
- Yêu cầu yếu tố tự động hóa cao

0 nhận xét:

Post a Comment

Quảng cáo