Digital marketing đang phát triển ngày
càng nhanh chóng. Để phát triển một chiến lược Digital marketing thành công doanh nghiệp cần phải tiếp cận với các xu hướng mới nhất. Năm 2015 đến kết
thúc, điều quan trọng là công ty của bạn phải tận được lợi thế của 6 xu hướng Digital marketing,
tạo đà để thực hiện chiến lược tiếp thị trực tuyến tiếp theo vào năm 2016.
1. Quảng cáo video
Quảng cáo video là không hoàn toàn mới
lạ nhưng nó chiếm ưu thế hơn trong năm 2016. Quan trọng hơn, Google xem xét rất
kỹ các nội dung video trong thuật toán công cụ tìm kiếm của mình. Đây là một bước
tiến quan trọng đối với quảng cáo video trực tuyến, bởi vì nó cho thấy người sử
dụng cuối cùng phải chấp nhận sự tồn tại của quảng cáo video và các doanh nghiệp
đang khám phá ra tính hiệu quả của họ.
2. Bùng nổ các ứng dụng.
Trong tháng 4 khi Google thay đổi thuật
toán để cho các trang web thân thiện với điện thoại di động, nó bắt đầu sử dụng
các thông tin từ các ứng dụng để lập chỉ mục như là một yếu tố trong bảng xếp hạng
tìm kiếm. Kể từ đó, ứng dụng lập chỉ mục - nội dung ứng dụng vào kết quả tìm kiếm
di động Google.
3. Quảng cáo Mobile lên ngôi
Sử dụng điện thoại di động sẽ hoàn
toàn lên ngôi so với sử dụng máy tính để bàn trong năm 2016. sử dụng điện thoại
di động tăng mạnh trong năm 2015, một phần nhờ vào quyết định của Google bao gồm
điện thoại di động thân thiện của trang web trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm
của mình. Trong khi lưu lượng truy cập máy tính để bàn sẽ không biến mất hoàn
toàn, Google rõ ràng là dự đoán rằng lưu lượng truy cập di động sẽ thống trị.
Nó đã xảy ra trong năm nay, nhiều người sử dụng tìm kiếm di động hơn so với tìm
kiếm web trong 10 quốc gia khác nhau.
4. Chiến lược tối ưu hóa mới.
Trong quá khứ, hầu hết các chiến lược tiếp thị
trực tuyến đã dựa trên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và pay-per-click (PPC)
quảng cáo. Bây giờ, trợ lý kỹ thuật số như Siri và Cortana có thể được tối ưu
hóa để trả lời câu hỏi của người tiêu dùng. Trong năm 2016, doanh nghiệp sẽ được
xem xét để đảm bảo chi tiết kinh doanh của họ có thể dễ dàng tìm thấy thông qua
trợ lý ảo chứ không phải chỉ đơn giản là liệt kê các thông tin trên web.
5. Sự xuất hiện thiết bị ảo
Hàng chục các thiết bị thực tế ảo đang
lên kế hoạch để khởi động trong vài năm tới. Một số được xây dựng cho các ứng dụng
cụ thể như trò chơi video, trong khi những người khác được thiết kế cho nhiều
công dụng chung như Oculus Rift, dự đoán thiết bị ảo gắn trên tai nghe dự kiến
sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2016. Sự phổ biến của Oculus Rift và khác
thiết bị VR như vậy sẽ mở ra một hình thức hoàn toàn mới của quảng cáo trực tuyến
kết nối các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, các kênh video và thậm chí gửi
tin nhắn trực tiếp.
6. Tăng cường đầu tư quảng cáo.
Trong vài năm qua tiếp thị trực tuyến
đã phát triển cạnh tranh hơn, một xu hướng sẽ tiếp tục trong năm 2016. Các công
ty đang dự kiến sẽ chi tiêu $ 10000000000 hơn trên tất cả các lĩnh vực của tiếp
thị kỹ thuật số hơn là họ đã làm trong năm 2015.
Đây không phải là xu hướng duy nhất
chúng ta sẽ thấy trong năm 2016, nhưng họ là những người sẵn sàng để có những
tác động lớn nhất. Như cũ nói đi, "Con chim đầu giúp sâu." Các công
ty nên suy nghĩ về làm thế nào họ có thể tích hợp các xu hướng vào các chiến lược
tiếp thị của họ bây giờ, như trái ngược với nửa năm 2016.
0 nhận xét:
Post a Comment