Không
có những điều như một kích cỡ vừa cho tất cả khách hàng. Người mua của bạn là rất
đa dạng và sẽ chứng minh sở thích của riêng mình độc đáo, đặc điểm tính cách,
và nhu cầu. Các sáng kiến tiếp thị trực tuyến của bạn cần phải tiếp cận từng
và mỗi một trong những phân khúc khách hàng.
Bước
đầu tiên cho bất kỳ chiến lược tiếp thị là thiết lập khách hàng của bạn
personas.
Đây
là những đặc điểm hành vi, nhân khẩu học, và tâm lý của người mua của bạn. Một
cách nhanh chóng để bắt đầu là để hoàn thành bảng sau.
BẮT
ĐẦU VỚI NHỮNG CÂU HỎI SAU ĐÂY:
Vai
trò khách hàng điển hình "của bạn là gì? Nếu bạn đang bán một sản phẩm hay
dịch vụ B2B, chức danh công việc của họ là gì?
Ví
dụ đối với nhãn hiệu của người tiêu dùng bao gồm vợ, chồng, cha, mẹ, cô, dì,
chú, bà ngoại.
Ví
dụ cho các thương hiệu B2B bao gồm quản lý IT, Giám đốc điều hành Giám đốc tiếp
thị, giám đốc phát triển kinh doanh, phó chủ tịch, vv
Do
các cá nhân đã có quyền ra quyết định? Nếu có, họ vẫn còn tham khảo ý kiến
người khác? Nếu không, người có tiếng nói cuối cùng?
Hiểu
bạn personas khách hàng trên một mức độ cá nhân bằng cách định rõ đặc điểm tính
cách quan trọng của họ:
Đặc
điểm nhân khẩu học:
Vị
trí công việc
Tuổi
Giáo
dục
Ngành
công nghiệp
Nơi
họ đang nằm (thành phố, ngoại ô, nông thôn)
Thuộc
tính chuyên nghiệp chính:
Trách
nhiệm liên quan đến việc người mua này tính cách của
Ưu
tiên công việc cao nhất / trách nhiệm trong lĩnh vực trực tiếp người mua này
tính cách của các ảnh hưởng
Các
vấn đề / điểm đau đầu khi đứng trước rằng công ty của bạn có thể giúp giải quyết
Một
số rào cản nhận thức cho các vấn đề trên
Những
hành động của người mua có thể đã thực hiện để giải quyết các vấn đề quan trọng
của họ
Họ
báo cáo với ai
Tiếp
thị là rất nhiều như nói trước công chúng hoặc thực hiện. Mặc dù bạn đang nói
chuyện với một nhóm lớn, bạn cần phải tìm ra cách tốt nhất để kết nối với người
xem của bạn trên một mức độ cá nhân. Điều đó có nghĩa là sự hiểu biết là người
trong khán giả của bạn cũng như những gì đã mang họ đến đó.
Khi
hoàn thành mua của bạn personas, hãy tưởng tượng chúng là cá nhân chứ không phải
là các nhóm. Bước ra khỏi khuôn khổ nghiên cứu thị trường truyền thống mà
compartmentalize người vào chuẩn hóa, loại pre-existing. Nói cách khác, mất
cookie cutter - phân khúc khách hàng cốt lõi của bạn phải là duy nhất cho tổ chức
của bạn.
Bắt
đầu với cuộc trò chuyện thực về khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Di
chuyển về phía trước với một tâm trí cởi mở, và không thực hiện bất kỳ giả định.
Những kết quả bạn tìm thấy có thể làm bạn ngạc nhiên và đột ngột làm thay đổi
quá trình của chiến lược tiếp thị của bạn.
0 nhận xét:
Post a Comment