Sunday, November 22, 2015

Bốn cách để đo lường hiệu quả online marketing



Khi nói đến các doanh nghiệp nhỏ.  Để đo lường được tác động của các chiến dịch tiếp thị của họ và hoàn vốn đầu tư (ROI) đã trở thành một thước đo quan trọng. Online marketing có chi phí tương đối thấp, như vậy nó rất quan trọng để tìm ra các kênh làm việc tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Bốn cách để đo lường hiệu quả online marketing


Marketing attribution là gì?
Marketing attribution - Tiếp thị ghi công sẽ chỉ cho bạn mà các chiến dịch tiếp thị của bạn đang dẫn đầu về số lượng bán ra cao nhất và sẽ minh họa cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn trước khi quyết định mua hàng.

Marketing attribution


Đây là loại dữ liệu sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng. Dưới đây là bốn cách để thu thập dữ liệu này:

1. Hiểu được mô hình attribution

Mô hình ghi là, theo Google, các quy tắc hay quy luật mà "xác định tín dụng cho doanh số bán hàng và chuyển đổi được gán cho chạm vào điểm trong một chuyển đổi". Nói cách khác, nó về mà khách hàng hành vi bạn sẽ đo lường.


2. Xác định các mô hình phân bổ đúng cho doanh nghiệp của bạn

Bạn cần phải tìm ra những gì là đúng cho doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu bằng cách xác định các số liệu có giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn và điều này sẽ cho bạn một ý tưởng về mô hình phù hợp để sử dụng.

Nếu bạn mới để đóng góp doanh thu theo dõi, xem xét các mô hình ghi khác nhau có sẵn. Đây có thể bao gồm:

Tương tác cuối: Mô hình này giống với sự tương tác cuối cùng trước khi bán. Nó rất hữu ích nếu kênh bán hàng của bạn không có một giai đoạn xem xét dài, nhưng nó không nhận ra mỗi điểm tiếp xúc trong chu trình bán hàng, bao gồm cả việc tiếp thị mà tạo ra các dẫn ở nơi đầu tiên.
Bài phi trực tiếp click: mô hình này là tốt nhất nếu bạn đang bán hàng chủ yếu là giành được thông qua các phương pháp khác, người dân thường đi đến trang web của bạn cho doanh thực sự.
Nhấp vào AdWords cuối: Mô hình này là tốt nhất để phân tích mà các chiến dịch AdWords của bạn có hiệu quả nhất.
Tương tác đầu tiên: số liệu này theo dõi cách người đầu tiên đến trên trang web của bạn; nó rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm để nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp của bạn.
Mô hình phân bổ tuyến tính: Trong mô hình này, mọi tương tác trong các con đường chuyển đổi được tín dụng bình đẳng cho việc bán hàng.
Thời gian phân rã: mô hình này đặt trọng tâm nhất về sự tương tác xảy ra trong thời gian gần nhất để chuyển đổi hoặc bán.
Chức vụ: mô hình này gán 40% tín dụng từng đến hai điểm với phím cảm ứng - sự tương tác khách hàng đầu tiên và cuối cùng, với 20% là do những gì xảy ra ở giữa.

Bốn cách để đo lường hiệu quả online marketing


3. Thu thập dữ liệu chuyển đổi từ mọi nguồn

Thu thập dữ liệu từ tất cả các nguồn chuyển đổi là vô cùng quan trọng. Có thể theo dõi các số liệu đúng và thực sự hiểu được sự thành công của tiếp thị của bạn sẽ cho phép bạn thay đổi bánh răng khi cần thiết và cung cấp cho bạn sự tự tin hơn trong việc thử những điều mới.

Nguồn chuyển đổi không chỉ đến với hình thức yêu cầu email hoặc các hình thức web; dẫn được cũng đến từ các cuộc gọi điện thoại. Theo dõi cuộc gọi phần mềm, cung cấp bởi các hãng như Mediahawk, sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về nơi dẫn của bạn đang đến từ và làm thế nào họ đang chuyển đổi.


4. Sử dụng các dữ liệu để đưa ra các quyết định tiếp thị thông minh hơn

Phân tích các dữ liệu sẽ dẫn đến một sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng của bạn và cách họ tương tác với các doanh nghiệp của bạn, giúp bạn thích ứng với nhu cầu của họ và cuối cùng có được kinh doanh mới. Bạn cũng sẽ đạt được một sự hiểu biết tốt hơn về những gì các bộ phận của doanh nghiệp của bạn là hữu ích nhất trong việc xây dựng một cơ sở khách hàng vững chắc và làm cho lợi nhuận nhất.

Hơn nữa, bạn có thể giải thích các dữ liệu để xem xét tất cả các hoạt động kinh doanh hiện tại của bạn và sau đó làm việc ra nơi để cắt giảm chi tiêu tiếp thị hoặc đầu tư. Bạn có thể thấy rằng đầu tư của bạn trong Pay Per Click (PPC) được tạo ra yêu cầu nhưng không thực sự dẫn đến doanh số bán hàng. Một điều thông minh để làm có thể là để đánh giá lại các trang đích tìm kiếm trả tiền của bạn, về mặt nội dung hoặc kêu gọi hành động. Hoặc thậm chí bạn có thể thấy rằng nó sẽ là khôn ngoan để cắt giảm ngân sách trong lĩnh vực này nếu nó không phải là tạo ra lợi nhuận mà bạn cần.

0 nhận xét:

Post a Comment

Quảng cáo