Sunday, November 1, 2015

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Đất nước ngày càng tiến lên công nghiệp hóa hiện đại hóa những chiếc điện thoại sành điệu đầy đủ chức năng không còn xa lạ gì chúng ta, đẫn đến cuộc cách mạng kinh doanh và giờ đây chúng ta có thể trực tiếp trò chuyện với khách hang nhanh chóng và thuận tiện. Làm thế nào để khi giao tiếp với khách hàng trực tiếp hay qua điện thoại hiệu quả đó là một điều vô cùng quan trọng mà trong số chúng ta đều mong muốn. Giao tiếp nhằm giúp chúng ta chuyển tải những thông điệp rõ ràng và lịch sự đến khách hàng và hơn thế là những cách ứng xử linh hoạt khác nhau nhằm đánh bóng cuộc giao tiếp.

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng


Ngày nay khách hàng được xem là thượng đế. Đã qua rồi thời của những suy nghĩ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng nghĩa là đang giúp đỡ họ. Các trung tâm dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường và dĩ nhiên khách hàng luôn mong muốn được làm việc với những nhân viên chuyên nghiệp và có năng lực. Dù bạn đang nói chuyện với khách hàng qua điện thoại hay gặp gỡ trực tiếp, các hướng dẫn sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và đáp ứng được những điều  khách hàng đang mong đợi.
Không có nguyên tắc nào là bất biến mà tùy vào từng trường hợp.

Lắng nghe
Vào môi trường làm việc mới việc lắng nghe cũng như học hỏi kinh nghiệm của người đi trước là điều vô cùng cần thiết điều này giúp chúng ta cải thiện được dịch vụ…của chúng ta trong tương lai. Chỉ còn những ai không có ấn tượng không tốt với những người làm việc hay phàn nàn mà không thực sự cố gắng và lắng nghe những gì người khác nói. Là tư vấn viên tôi cho rằng lắng nghe tạo cho khách hàng thấy được tôn trọng, đánh gái cao và họ thấy được quan tâm.Khi thực sự lắng nghe sẽ tạo cho bạn cảm giác thỏa mái dễ chịu ngay cả khi bạn ở giữa gia đình và người thân của mình.


Nhớ tên khách hàng
Cách gọi tên khách hàng là cách xưng hô tạo cảm giác thân thiện, với những âm thanh ngọt ngào mà khách hàng muốn được nghe từ bạn qua dó khách hàng thấy được sự tôn trong từ bạn. Khi giao tiếp với khách hàng hay dung tên riêng khi bạn chào hỏi ,cảm ơn hay nói lời tạm biệt để làm cho bầu không khí trở nên nhẹ nhàng hơn. Và hãy nhớ đừng nên dung tên riêng của khách hàng quá nhiều bởi vì nó sẽ gây sự khó chịu cho họ hãy dung vào cuộc đầu nói chuyện và kết thúc cuộc nói chuyện nhé.

Khách hàng là thượng đế
Họ biết rằng công ty bạn có quá nhiều khách hàng khác nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quý nó nếu bạn khiến họ cảm thấy mình thực sự quan trọng với bạn.
Hỏi khách hàng về những lời khuyên Khách hàng nào cũng có sẵn những ý kiến cá nhân về cung cách làm việc của bạn và công ty bạn, và nếu họ được hỏi vào thời điểm thích hợp theo những cách thích hợp, đồng thời họ cảm thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến câu trả lời, khách hàng sẽ đưa cho bạn lời khuyên đó.


 


Tôn trọng khách hàng
Tôi có thể giúp gì cho ông?” chứ không phải “ông muốn gì”.
Luôn cười nói thật tâm chứ không đón khách bằng thái độ lạnh nhạt.
Giải đáp đầy đủ thắc mắc, khiếu nại của họ chứ không phải làm lơ.
Hãy luôn luôn phải giữ thể diện cho khách hàng.
Không phân biệt đối xử với khách hàng.
Hãy xây dựng cho mình kế hoạch kinh doanh online đi kèm với những kỹ năng hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Post a Comment

Quảng cáo