Monday, November 2, 2015

Tiêu chí đánh giá website bán hàng online hiệu quả

Ngày nay, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đua nhau thiết kế website bán hàng online. Nhưng thực tế cho thấy, họ không có hiểu biết nhiều về website của họ. Và khi thiết kế những doanh nghiệp thường đi thuê của các doanh nghiệp khác. Do đó, họ không thể biết được website của mình mình đã hiệu quả hay đã chuẩn SEO hay chưa? Để giúp bạn đánh giá được website của mình đã thực sự hiệu quả hay chưa, dưới đây là những yếu tố mà bạn có thể dễ dàng xem và đánh giá trên website của bạn



Liên kết chặt chẽ, bố cục rõ ràng mạch lạc
Cần phải thiết kế bảng nội dung để làm cho trang chủ trở nên đơn giản, dễ sử dụng. Đồng thời sử dụng những từ và đoạn ngắn gọn dễ hiểu để thu hút sự chú ý của người xem.
Sử dụng từ ngữ ngắn gon, dễ hiểu và xúc tích
Nếu bạn sử dụng những lời lẽ hoa mỹ hay những hình ảnh ẩn dụ thì khách hàng vào xem họ không thể hiểu nổi những gì mà bạn muốn nói.

Vấn đề ở đây, là bạn phải trình bày sao cho ngắn gọn, mà khách hàng vẫn hiểu rõ vấn đề. Hãy dùng các câu ngắn gọn, cô đọng và giữ kiểu thiết kế cố định đối với tất cả các trang con.

Thuận tiện khi sử dụng
Thay vì các đường link URL dài dòng, hãy thay nó bằng những biểu tượng icon hay bằng chữ để người xem có thể di chuyển đến vị trí mong muốn một cách nhanh nhất.

Thời gian tải trang web về nhanh
Khi thiết kế website cần chú ý giảm thời gian tải trang của website thông qua việc tối ưu: html, css, hình ảnh, âm thanh… Bởi vì khách hàng không thể kiến nhẫn chờ đợi trang web load xong, chờ quá lâu họ sẽ tắt hoặc chuyển ngay sang một trang web khác.
Trình bày nội dung  rõ ràng, logic
Thực tế, rất nhiều wbesite tại Việt Nam đang mắc phải một lỗi chung là sử dụng quá nhiều hình ảnh, flash, banner bừa bãi. Mà nội dung thì rất nghèo nàn, không cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.

Căn cứ vào đối tượng người xem mà thiết kế kiểu dáng màu sắc phù hợp. Hãy chia nội dung thành nhiều đoạn nhỏ dễ đọc, ở giữa chèn thêm hình ảnh mô tả hay những liên kết tới những thông tin liên quan…



 

Tương thích với nhiều thiết bị và trình duyệt khác nhau
Với xu hướng sử dụng của các thiết bị di động hiện nay thì việc thiết kế website tương thích với giao diện của các thiết bị di động khác nhau là rất cần thiết. Số lượng người truy cập mạng bằng thiết bị di động ngày càng cao đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ thiết kế website riêng cho máy tính cá nhân mà phải thiết kế cho cả các thiết bị di động. Khi trình bày nội dung, bảng biểu hãy lưu ý trong việc hiển thị nội dung đó trên nhiều trình duyệt khác nhau: Internet Explorer, firefox, chorm, trình duyệt trên thiết bị di động…


0 nhận xét:

Post a Comment

Quảng cáo